เรียนต่อไหนดีน้าา ?


เรียนต่อที่ไหนดี ?

   เป็นคำถามที่ถามกันมาก ว่าจะเรียนที่ไหนดีในระดับอุดมศึกษา

และพี่ๆ จะมาแนะนำ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อให้น้องๆได้มีทางเลือกในการเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา

คณะที่จะแนะนำคือ คณะการบัญชีและการจัดการ


Video Present : MBS 



คณะการบัญชีและการจัดการ เหตุผลที่ ใครๆ ก็อยากเรียน


  • เหตุผลยอดฮิตอันดับ 1  หางานง่าย ไม่ตกงาน
     เชื่อเถอะว่า ไม่มีบริษัทไหนขาดทุนย่อยยับเพียงใด คนที่ทำงานดูแลเรื่องการเงิน ของบริษัทก็จะยังไม่ถูกไล่ออก มีคนชอบกล่าวว่า ” นักบัญชีจะเป็นพนักงานคนสุดท้ายในบริษัทที่หลงเหลืออยู่ ต่อให้บริษัทใกล้ปิดตัวก็ตามที “ เพราะยังไงทุกบริษัทก็ต้องมีคนดูแลเรื่องการเงินอยู่ดี นอกจากนี้ ในยุคที่ “ออนไลน์ “ กลายเป็นส่วนหนึ่งของมนุษย์ ทำให้สายงานนี้สามารถไปได้กว้างมากกว่าเดิม ดังนั้นสายงานนี้จึงเปิดกว้างมากๆ ไม่ต้องกลัวตกงานเลย





  • เหตุผลยอดฮิตอันดับ 2 อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง
     ถ้าถามว่างานประเภทไหนที่สร้างความมั่งคั่งให้เรามากที่สุด? กล้าพูดได้เลยว่า ” ก็งานที่เราเป็นนายตัวเอง “ พูดง่ายๆ เลยก็คือ ” ธุรกิจของเรา “ นั่นแหละ หลายๆ คนอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองตั้งแต่ยังเล็ก เพราะถ้ามองรอบๆ ตัว น้องจะพบว่า มีหนังสือที่เกี่ยวกับคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตออกมาวางขายมากมาย อ่านแล้วก็เกิดแรงฮึดว่าสักวันเราต้องมีธุรกิจเป็นของตัวเองบ้าง อยากมีธุรกิจแบบนี้บ้าง เราก็ต้องมีความรู้เรื่องบริหารไว้ จะได้ไม่เจ๊ง และถ้ารู้เรื่องบัญชียิ่งดีสองเท่า จะได้ทำบัญชีเอง เงินไม่รั่วไหลแน่นอน



  

  • เหตุผลยอดฮิตอันดับ 3 อยากรวย
     ถามหน่อยว่าใครไม่อยากรวยบ้าง???ใครๆ ก็อยากรวยทั้งนั้นแหละ ถึงจะไม่มีอะไรการันตีว่าเรียนจบคณะนี้ไปจะรวยแน่นอน แต่การมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องเงินเรื่องทอง แบบเจาะลึก ก็น่าจะช่วยทำให้เรามีโอกาสรวยได้ไม่ยาก แม้บางคนจะไม่ได้อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ก็อาจจะช่วยให้เราเข้าใจเรื่องการบัญชี การลงทุน การทำการตลาด การจัดการบริษัท ได้เป็นอย่างดีทีเดียว นอกจากนี้ยังมีน้องๆ หลายคนบอกอีกว่า ” งานสายนี้น่าจะเงินเดือนดี “ ถ้าถามว่าเงินเดือนดีไหม ตอบว่าดีแต่มันจะดีเวอร์ๆ ก็ต่อเมื่อน้องค่อยๆเก็บเกี่ยวประสบการณ์และได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้้น 







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลักสูตรของ คณะการบัญชีและการจัดการ